Xôi chiên – Sticky rice logs

Xôi chiên là một trong những món ăn mà mình rất thích. Để có món xôi chiên – sticky rice logs giòn ngon nhưng không quá cứng, bạn có thể thực hiện khá đơn giản. Bắt đầu từ những bước cơ bản sau đây, bạn sẽ có món xôi ngon của chính mình!

Xôi – Sticky rice

Cơm nếp chiên – Fried sticky rice

  1. Cách làm xôi chiên

Món xôi chiên ngon có vị giòn và bùi. Do chiên với dầu mỡ nên xôi chiên hơi ngậy. Vị ngậy này có lẽ sẽ khiến nhiều bạn cảm giác hơi ngấy nhưng cảm giác này rất nhanh sẽ qua nếu bạn có thêm món ăn kèm vị hơi chua nhẹ như salat, xoài xanh, dưa muối, kim chi… Tùy vào sở thích mỗi người, bạn hãy lựa chọn món ăn kèm phù hợp cho mình nhé.

Không dài dòng nữa, chúng ta bắt đầu từ khâu chuẩn bị thôi:

a.Nguyên liệu:

Phần ăn cho 6 người

555g xôi đã nấu chín

125ml mỡ gà

b.Cách thực hiện:

Lấy một nắm nhỏ xôi đã chín và lăn thành miếng dài, hình trụ, cỡ bằng cổ tay. Bạn lưu ý ấn nhẹ để tạo các thanh xôi dài. Sau đó, bạn hãy cắt thành các miếng vừa ăn.

Đun nóng mỡ gà trong chảo và thả các miếng xôi vào để chiên xôi ngập dầu. Bạn chỉ cần chiên mỗi mặt của miếng xôi khoảng 3 phút, khi một mặt của xôi có màu vàng nhẹ và giòn.

Nên dùng ấm hoặc nguội.

2. How to make sticky rice logs

This is a snack from the countryside, easily transportable for workers to take to the rice paddies. It is great on its own, but can also be served as a side dish for grilled and fried meat or fish.

a.Ingredients

SERVES 6

555 G (1 LB 4 OZ/3 CUPS) COOKED STICKY RICE

125 ML (4 FL OZ/½ CUP) RENDERED CHICKEN FAT

b.Progress

Take a small handful of the cooked sticky rice and form into an oblong shape with damp fingers, applying a small amount of pressure so the grains stick together.

Heat the chicken fat in a frying pan and fry the rice logs in batches over high heat for about 3 minutes on each side, until slightly crunchy on the outside.

Serve warm or cold.

Trong hướng dẫn này, tác giả có nói đến dùng xôi chiên ấm hay nguội đều được, cá nhân mình thích dùng nóng hơn. Xôi chiên còn ấm ấm sẽ có cảm giác tươi mới hơn và mình thấy ngon hơn khi ăn lúc này.

Thông thường xôi chiên bị nguội sẽ cứng hơn. Nếu bạn thích món hơi cứng và giòn, xôi chiên để nguội có lẽ sẽ là trải nghiệm thú vị.

Về món ăn kèm là salat, dưa muối, kim chi, xoài chua…., bạn nên chuẩn bị trước. Đặc biệt xoài chua ăn ngon nhất theo mùa, bạn nên có dự tính để ăn ngon miệng hơn.

Nào, đã đến lúc bạn có thể bắt đầu cho món xôi chiên – Sticky rice logs của mình rồi, hãy thực hiện và chia sẻ trải nghiệm của mình với tôi và những người khác nhé!

2 Comments

Gửi bình luận