Nem cuốn đu đủ – Green papaya spring rolls

Món nem cuốn đu đủ này sẽ khiến bạn có trải nghiệm ban đầu với các món cuốn của Việt Nam. Nếu bạn không tin, tại sao không thử khám phá ngay công thức của món ăn này cùng https://tailieu.food.blog với bài viết sau đây?

Nộm xoài mực khô – Green mango and sun – dried squid salad

Đậu xào lạp xưởng, mã thầy – Green beans, lap cheong sausage and water chestnuts

1.Cách làm nem cuốn đu đủ

Cây an xoa Việt Nam, hay kinh giới, là một loại thảo mộc bản địa, có lá hình răng cưa màu xanh tươi và hương vị bạc hà chanh. Nó cũng đôi khi được gọi là tía tô đất.

Ở Việt Nam, tai heo thái mỏng thường được ăn kèm với đu đủ xanh để tạo thêm độ dai tuyệt vời cho món nem này. Bạn có thể mua tai lợn từ người bán thịt ở chợ nhưng nếu không thích thịt lợn, bạn chỉ cần bỏ qua chúng.

a. Nguyên liệu

Phần cho 6 người ăn

1 cái tai lợn (tùy chọn)

2 củ cà rốt, 1 củ cắt miếng, 1 củ nạo sợi dài mỏng

4 củ hành tím

1 thìa thính gạo nếp

½ quả đu đủ xanh, gọt vỏ và bào sợi

24 tấm bánh đa nem, kích cỡ khoảng 18cm

1 mớ kinh giới

30g bò khô

1 thìa lạc rang đập dập

Dùng kèm nước chấm nem truyền thống

b.Cách thực hiện

Nếu dùng tai heo, cho tai heo, nửa củ cà rốt và toàn bộ củ hành tím vào chảo, chần sơ qua nước lạnh. Đun sôi, sau đó giảm lửa và đun cho đến khi chín mềm tai heo.

Lấy tai ra khỏi nước và đổ bỏ nước và rau. Để nguội rồi cho vào tủ lạnh qua đêm.

Để chế biến món nem, bạn thái mỏng 1/3 tai heo rồi trộn với thính gạo. Cho cà rốt và đu đủ xanh vào tô trộn đều.

Làm mềm các tấm bánh tráng bằng cách nhúng từng tấm bánh tráng vào nước ấm trong 1 giây. Không ngâm các tờ giấy vì chúng sẽ trở nên quá mềm và bị rách khi cuộn. Đặt trên bề mặt phẳng, đợi trong 20 giây, sau đó dùng khăn sạch thấm hết nước thừa.

Theo một đường thẳng dọc theo 1/3 dưới cùng của bánh tráng, cho một ít đu đủ, kinh giới và thịt bò khô vào. Đưa phần dưới của giấy gói lên trên phần nhân rồi cuộn lại. Đặt sang một bên, tiếp tục chuẩn bị các cuộn giò còn lại.

Rắc đậu phộng lên trên cuộn nem và dùng ngay với nước chấm.

nem-cuon-du-du

2. How to make Green papaya spring rolls

Vietnamese balm, or kinh gioi, is a native herb with bright green serrated leaves and a lemony mint flavour. It is also sometimes called lemon balm.

In Vietnam, sliced pig’s ear is often served with green papaya, and it adds a wonderful chewiness to these spring rolls. Youcan get pig’sears fromyourbutcher, butifthey are not to your liking, you can simply omit them.

a. Ingredients

SERVES 6

1 PIC’S EAR (OPTIONAL)

2 CARROTS, 1 CUT IN HALF, 1 CUT INTO LONG THIN STRIPS

4 RED ASIAN SHALLOTS

1 TABLESPOONROASTED RICE FLOUR

½ GREEN PAPAYA, PEELED AND CUT INTO LONG THIN STRIPS

24 RICE PAPER SHEETS, ABOUT 18 CM (7 INCHES) IN SIZE

1 SMALL HANDFUL VIETNAMESE BALM

30 G (1 OZ) DRIED BEEF, SHREDDED

1 TABLESPOON ROASTED PEANUTS, CHOPPED

CLASSICDIPPING SAUCE, TO SERVE

b. Progress

Place the pig’s ear, if using, carrot halves and whole shallots in a saucepan and cover with cold water. Bring to boiling point, then reduce the heat and simmer for 6 hours.

Remove the ear from the liquid and discard the liquid and vegetables. Leave to cool, then refrigerate overnight.

To prepare the spring rolls, thinly slice one-third of the pig’s ear and mix with the rice flour. Place in a bowl with the carrot and green papaya strips and mix together well.

Soften the rice paper sheets by dipping them one at a time into warm water for 1 second. Do not soak the sheets as they will become too soft and tear when rolled. Place on a flat surface, wait for 20 seconds, then soak up any excess water with a clean cloth.

In a straight line along the bottom third of a sheet, place a small amount of the papaya mixture, the Vietnamese balm and dried beef. Bring the bottom of the wrapper up over the filling, then roll up. Set aside, seam side down, while preparing the remaining spring rolls.

Scatter the peanuts over the spring rolls and serve straight away, with the dipping sauce.

3. Đôi điều chia sẻ về món này

Món nộm nem cuốn đu đủ là một trong những món cuốn điển hình của Việt Nam. Kết hợp với nước chấm nem. Nước chấm đủ vị chua cay mặn ngọt giúp cho món ăn thêm đậm đà, dậy mùi và hấp dẫn hơn.

Vị giòn ngon của tai heo kết hợp với đu đủ sẽ khiến món ăn này có hương vị khó quên. Nếu bạn chưa trải nghiệm Green papaya spring rolls, bạn hãy thử ngay hôm nay và chia sẻ cảm nhận của mình với chúng tôi nhé!

Gửi bình luận